วันอังคารที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2560

" ช้างเผือกห้วยขะหยาด " หลวงปู่บุญพิน กตปุญโญ


" ช้างเผือกห้วยขะหยาด " หลวงปู่บุญพิน กตปุญโญ
วัดผาเทพนิมิต ต.นิคมน้ำอูน อ.นิคมน้ำอูน จ.สกลนคร
หลวงปู่พิน กตปุญโญ ท่านได้รับฉายา " ช้างเผือกห้วยขะหยาด " จาก องค์ท่านหลวงปู่ชอบ ฐานสโม..


หลวงปู่บุญพิน กตปุญโญ ท่านเป็นลูกศิษย์องค์เดียวของ องค์ท่านหลวงปู่ชอบ ฐานสโม ที่เดินทางไปฝากตัวเป็นลูกศิษย์องค์ท่านหลวงปู่ชอบนอกราชอาณาจักรไทย..

ก่อนองค์ท่านหลวงปู่ชอบจะรับหลวงปู่บุญพินไว้เป็นลูกศิษย์ หลวงปู่ชอบท่านทรมานความอดทนจิตใจของหลวงปู่บุญพินโดยทิ้งให้ท่านอยู่อย่างอดๆ อยากๆ ลำพังผู้เดียวท่ามกลางป่าช้าง ดงเสือ ที่ บ้านห้วยขะหยาด แขวงเวียงจันท์ ประเทศลาว นานถึง ๑๔ วัน..
หลวงปู่บุญพิน " กว่าพ่อแม่ครูจารย์ชอบท่านจะรับเราเป็นลูกศิษย์ เราคิดท้อใจน้อยใจอยู่หลายครั้ง ไม่มีครูบาอาจารย์องค์ไหนที่ท่านจะทรมานกิเลสลองใจเรามากกว่าหลวงปู่ชอบ หลวงปู่ชอบท่านเป็นผู้ดัดสันดานความรักตัวกลัวตายให้เรา ครูบาอาจารย์ลึกลับพิศดารที่สุดที่เราเคยไปอยู่มาคือหลวงปู่ชอบ สิ่งลึกลับที่ตนเองไม่เคยได้เห็น ไม่เคยได้สัมผัส พอมาอยู่ปฏิบัติกับหลวงปู่ชอบเราได้เห็นหมดเลย เราเคยดื้อขัดคำสั่งของท่านครั้งเดียวที่ผาห่มพร้าวเมืองลาวจนเป็นเหตุให้ พญานาคพังตลิ่งแม่น้ำโขง "..
ความเป็นศิษย์อาจารย์ระหว่าง หลวงปู่บุญพิน กตปุญโญ กับ องค์ท่านหลวงปู่ชอบ ฐานสโม..
เริ่มต้นที่ บ้านห้วยขะหยาด ประเทศลาว เมื่อปีพุทธศักราช ๒๕๐๓..
ความเป็น " ช้างเผือกห้วยขะหยาด " ของ หลวงปู่บุญพิน กตปุญโญ ที่ถูกองค์ท่านหลวงปู่ชอบ ฐานสโม ผู้เป็นครูบาอาจารย์ครวญธรรมสับโขกฝึกฝนทรมานกิเลส หลวงปู่บุญพิน กตปุญโญ ให้ได้ดิบได้ดีมีธรรม..
เริ่มต้นที่ บ้านห้วยขะหยาด ประเทศลาว..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น